Tư vấn du học nghề tại Đức 2019

0
6192

Trung tâm tư vấn du học nghề tại Đức 2019 tại Hà Nội. Ở đây, chúng tôi chuyên đào tạo ngoại ngữ Trabi là địa chỉ tư vấn du học nghề tại Đức tin cậy, giải đáp những thắc mắc, tư vấn và đưa ra những giải pháp tốt nhất đối với những người có mong muốn du học nghề ở Đức.

Du học nghề tại Đức là một vấn đề đang được rất nhiều các bạn trẻ tại Việt Nam cũng như trên thế giới quan tâm hiện nay và là một niềm mơ ước của rất nhiều người. Ở nước Đức học nghề và đào tạo lao động cho những công việc trực tiếp phục vụ vào đời sống sản xuất của con người đã trở thành văn hóa phát triển của quốc gia này. Có rất nhiều thế hệ những người lãnh đạo giỏi nhất được hình thành chăm lo cho công việc đào tạo nghề tại Đức.

Sinh viên của các nước khi du học tại Đức được tạo điều kiện thuận lợi nhất từ học tập, sinh hoạt đến đào tạo nghề chất lượng. Sinh viên du học nghề khi ra trường có thể làm việc thành thạo. Đây chính là những lý do khiến nước Đức thu hút nhiều sinh viên du học nghề đến vậy.

Trung tâm đào tạo ngoại ngữ Trabi là địa chỉ trung tâm tư vấn du học Đức miễn phí du học nghề tại Đức. Tại đây giúp cho sinh viên có cái nhìn rõ nét nhất về việc du học nghề ở Đức và những yêu cầu cần thiết khi muốn đi du học Đức.

Những lợi ích mà du học nghề tại Đức đem lại

Nước Đức là quốc gia nằm ở châu Âu và hiện tại đang là quốc gia đi đầu trong nền kinh tế của châu lục này. Thu nhập bình quân đầu người tại nước Đức rất cao lên đến khoảng 30.000 Euro/năm. Tại nước Đức công nghiệp giữ vai trò mũi nhọn trong hoạt động kinh tế.

Người dân nước Đức được hưởng sự giáo dục và phúc lợi xã hội rất lớn, những người thất nghiệp hoặc phụ nữ có con nhỏ, người khuyết tật đều được trợ cấp hằng tháng. Vì vậy mà những người dân tại Đức không bao giờ bị lâm vào hoàn cảnh nghèo đói.

Tiết kiệm chi phí khi du học nghề tại Đức

Với những chính sách mà chính phủ Đức áp dụng với sinh viên nước ngoài thì có đến khoảng gầm 100% các trường đại học tại Đức miễn phí hoàn toàn học phí cho sinh viên. Vì vậy nếu bạn có nhu cầu du học nghề tại Đức thì bạn chỉ phải chi trả những khoản phí sinh hoạt không đáng kể.

Sinh viên du học Đức có thể làm thêm khoảng 20 tiếng một tuần với mức lương giao động từ 5-8 Euro/giờ còn tùy thuộc vào từng thành phố. Khoản thu nhập từ làm thêm có thể giúp bạn chi trả một phần nào vào tiền sinh hoạt phí của mình. Những sinh viên du học nghề ở Đức còn được trợ cấp học nghề khoảng 800 Euro hàng tháng, đây cũng là một khoản giúp bạn có thể sinh sống thoải mái tại Đức.

Lợi ích của Chương trình đào tạo kép du học nghề tại Đức

Chương trình đào tạo kép du học nghề tại Đức đem lại rất nhiều những lợi ích cho sinh viên theo học đó là:

  • Chương trình đào tạo kép giúp cho sinh viên vừa nắm vững kiến thức tại trường lại vừa có tay nghề thành thạo nhờ vào sự kết hợp giữa các trường dạy nghề và các doanh nghiệp tạo ra một giáo trình thực tế. Tỉ lệ học lý thuyết tại trường và thực hành tại doanh nghiệp được phân bố hợp lý.
  • Sau khi ra trường học viên có thể làm việc được ngay mà không gặp phải khó khăn.

Du học nghề tại Đức – Cơ hội có việc làm sau khi ra trường rất cao

Theo một thống kê cho thấy thì có đến khoảng 97% sinh viên sau khi ra trường đều có việc làm ngay. Con số sinh viên được đi làm đạt đến mức này là do quá trình đào tạo du học ngành điều dưỡng tại Đức rất thành công.

Du học nghề tại Đức – Có cơ hội định cư lâu dài tại Đức

Sinh viên sau khi tốt nghiệp và đi làm hơn 3 năm trở lên đúng ngành nghề và đáp ứng được quy định thì có quyền xin định cư vĩnh viễn tại Đức, đây là một điều kiện thuận lợi và hấp dẫn đối với những sinh viên muốn du học nghề tại Đức.

Ngoài ra chính phủ nước Đức cũng rất khuyến khích người lao động ở lại làm việc lâu dài đặc biệt là trong một số ngành có nhu cầu tuyển dụng cao.

Ngoài những thuận lợi của việc du học nghề tại Đức thì cũng không phải không có những khó khăn. Dưới đây là một số khó khăn có thể gặp phải khi du học nghề ở Đức giúp các bạn nắm bắt được và có sự chuẩn bị tốt nhất.

                                                    Du học nghề tại Đức, Tư vấn du học nghề tại Đức
  • Rào cản ngôn ngữ: Đây dường như cũng là một khó khăn lớn cho những bạn trẻ muốn du học nghề tại Đức. Để có đủ điều kiện xin visa tại Đại sứ quán thì bạn cũng phải thi được bằng B1 tiếng Đức. Tại Đức tất cả các hoạt động đều sử dụng đến tiếng Đức. Vì vậy nếu bạn không nắm bắt được tiếng Đức thì đây sẽ là một rào cản lớn.
  • Chương trình đào tạo kép tại Đức giúp cho sinh viên có kỹ năng thực hành tốt nhưng cũng khiến sinh viên gặp phải một số khó khăn với lịch trình dày đặc khi học tại trường và thực hành tại doanh nghiệp.
  • Gặp khó khăn trong những ngày đầu sang Đức: So với Việt Nam thì nước Đức có sự khác biệt rất lớn từ gu ẩm thực cho đến lối sống văn hóa, thói quen,… Vì vậy trong thời gian đầu sang Đức bạn sẽ gặp phải một số khó khăn trong sự hòa nhập với cuộc sống tại đây.
  • Khó khăn trong quá trình học tập: Tại Việt Nam sinh viên thường không quen với cách tự học, học nhóm và quản lý thời gian. Việc thuyết trình thường bị lúng túng, thiếu tự tin nhưng chỉ sau một thời gian học tập bạn sẽ quen với việc này.
  • Sốc văn hóa: Như chúng ta đã biết lối sống văn hóa của nước Đức khác xa so với tại Việt Nam vì vậy mà rất nhiều các trẻ khi du học nghề ở Đức trong khoảng thời gian đầu sinh sống bị sốc văn hóa. Tuy nhiên vấn đề này sẽ được giải quyết sau một thời gian ngắn học tập tại Đức. Người dân Đức khá nhiệt tình và thân thiện sẵn sàng giúp đỡ khi bạn biết giao tiếp một cách cởi mở.

Vấn đề khó khăn nhất trong những vấn đề có thể gặp phải khi sinh viên du học nghề tại Đức chính là rào cản về ngôn ngữ. Vì vậy mà bạn cần có một kiến thức tiếng Đức thật tốt bằng cách lựa chọn trung tâm dạy tiếng Đức chất lượng, hiệu quả.

Điều kiện du học nghề ở Đức

Một số điều kiện cơ bản để du học nghề ở Đức sẽ giúp bạn có những sự chuẩn bị tốt hơn.

Thành tích học tập

  • Đã tốt nghiệp THPT, trung cấp, cao đẳng hoặc đại học.

Trình độ ngoại ngữ

  • Để làm thủ tục xin nhập học và bay sang Đức cần có bằng tiếng Đức B2.
  • Tham gia học chuyên ngành và nhận học bổng cần có bằng tiếng Đức B1.

Yêu cầu về visa

  • Thư xác nhận đã đăng ký khóa học.
  • Đáp ứng được những quy định dành cho người nhập cảnh tạm thời đúng mục đích.
  • Hợp đồng nghề tại Đức
  • Đạt yêu cầu về trình độ tiếng Đức.
  • Đáp ứng được những yêu cầu về sức khỏe và lý lịch pháp lý.

Ngoài ra để có thể du học nghề ở Đức bạn cần đáp ứng được những yêu cầu cụ thể hơn. Để giải đáp những thắc mắc của mình bạn hãy liên hệ trực tiếp với Trabi để được tư vấn du học Đức miễn phí.

>>> Xem thêm: Chi phí đi du học Đức cần bao nhiêu tiền 2019 chi tiết nhất

Trung tâm đào tạo ngoại ngữ Trabi không chỉ tư vấn du học nghề tại Đức mà còn là địa chỉ đào tạo ngoại ngữ tiếng Đức với đội ngũ giáo viên người Đức và chương trình đào tạo phù hợp nhất.

Học viên có nhu cầu tư vấn du học nghề Đức tại TRABI vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

Trung tâm ngoại ngữ Trabi – Số nhà 36, ngõ 36 Đào Tấn, Ba Đình, Hà Nội.

Điện thoại: (024) 37 60 65 65

Hotline: (+84) 91 2628448

Email: info@trabi.vn