Du học nghề Đức: Top 5 nghề “hot” nhất tại Đức năm 2019

0
2898

Du học nghề tại Đức mở ra nhiều cơ hội mới. Nó cung cấp tri thức, kỹ năng, sự trải nghiệm,… cho các bạn trẻ Việt Nam. Tuy nhiên, học nghề gì ở Đức là cả vấn đề. Dưới đây là Top 5 nghề hot nhất tại Đức 2019.

Ở Đức có rất nhiều ngành nghề cho bạn lựa chọn. Tùy vào năng lực bản thân, tiềm lực kinh tế, mà bạn theo học nhóm nghề phù hợp. Top 5 nghề Hot nhất tại Đức 2019 bao gồm: y tá, điều dưỡng; điện cơ khí; vận hành sửa chữa máy dệt; sửa chữa ô-tô; nhà hàng-khách sạn;…

Du học nghề tại Đức mở ra nhiều cơ hội mới
                                                        Du học nghề tại Đức mở ra nhiều cơ hội mới

1. Nghề y tá – điều dưỡng

Y tá – điều dưỡng là nghề Hot nhất tại Đức. Nó ở vị trí đầu tiên trong danh sách các nghề nên học tại Đức. Nước Đức luôn trong tình trạng thiếu y tá, điều dưỡng viên. Điều này xuất phát từ yêu cầu thực tiễn của xã hội Đức. Khi mà tỷ lệ già hóa dân số ngày càng tăng.

Người cao tuổi ở Đức cần được chăm sóc, hỗ trợ về mặt sức khỏe. Lực lượng lao động trong nước không đủ để làm việc này. Họ chấp nhận đào tạo, tuyển dụng lao động nước ngoài. 

Chính phủ Đức coi trọng lao động nước ngoài. Nhất là những người làm nghề y tá, điều dưỡng. Nếu du học nghề Đức, bạn nên chọn y tá, điều dưỡng. Sau khi tốt nghiệp, bạn dễ dàng xin việc tại các bệnh viện; viện dưỡng lão; khu chăm sóc chuyên biệt tại Đức.

>>> Xem ngay: Cơ hội “đặc biệt” tới Đức cho ứng viên có bằng điều dưỡng tại Việt Nam

2. Nghề điện cơ khí

Nền công nghiệp Đức phát triển nhất nhì thế giới. Có hàng nghìn Công ty, xí nghiệp, nhà máy,… hoạt động trong lĩnh vực này. Nam giới có xu hướng du học nghề điện cơ khí tại Đức.

Chương trình đào tạo điện, cơ khí tại Đức chuyên nghiệp, bài bản. Người học có trình độ chuyên môn, năng lực làm việc, đáp ứng tính đa dạng của công việc. Lĩnh vực điện cơ khí rất rộng lớn. Hầu hết mọi người chỉ chọn học 1 lĩnh vực duy nhất. Cùng lắm học thêm 1 lĩnh vực khác nữa. 

Với tấm bằng điện cơ khí của Đức, bạn có thể làm việc ở bất kỳ đâu trên thế giới. Nhiều người mở cửa hàng sửa chữa máy móc, thiết bị điện. Có nhiều hướng đi cho bạn lựa chọn. Chung quy lại tất cả, học nghề cơ khí điện không bao giờ hết việc.

Nền công nghiệp Đức phát triển nhất nhì thế giới.
                                                   Nền công nghiệp Đức phát triển nhất nhì thế giới

3. Vận hành sửa chữa máy dệt

Công nghệ dệt của Đức có lịch sử hàng trăm năm. Trên thế giới, không quốc gia bắt kịp Đức về công nghệ dệt. Những năm trở lại đây, ngành dệt của Đức có chiều hướng “chững lại”. Nó không huy hoàng như những thập kỉ trước. Đây cũng là xu thế chung của toàn thế giới.

Dẫu vậy, công nghệ Đức vẫn dẫn đầu thế giới. Ngành dệt tại Đức luôn trong tình trạng thiếu người. Họ có nhu cầu tuyển dụng cao; chấp nhận lao động nước ngoài. Sẽ là đúng đắn, nến bạn học nghề vận hành, sửa chữa máy dệt tại Đức. 

Sau khi tốt nghiệp; học viên được tuyển thẳng vào các xí nghiệp, nhà máy dệt tại Đức. Công việc vận hành, sửa chữa máy diệt ổn định; thu nhập hấp dẫn; chế độ đãi ngộ tốt. Có những lao động nước ngoài làm nghề này 20-25 năm. Đây là cơ hội tốt để định cư lâu dài ở Đức.

>>> Tham khảo bài viết: Du học ngành vận hành sửa chữa máy dệt 2019 tại Đức “Hot” nhất

4. Nghề sửa chữa ô-tô

Nước Đức được ví như thiên đường ô-tô. Trên quốc gia này có hàng nghìn showroom sửa chữa ô-tô. Bạn dễ dàng tìm kiếm 1 công việc trong các showroom này. Nghề sửa chữa ô-tô thuộc Top nghề hot nhất tại Đức

Tại Đức, có nhiều trường đào tạo nghề sửa chữa ô-tô. Bạn có thể đăng ký nhập học ở 1 trong những ngôi trường này. Trường dạy nghề của Đức nổi tiếng khắp thế giới.

Nhà trường đào tạo kiến thức chuyên sâu cho học viên. Tích cực bồi dưỡng năng lực làm việc; tăng cường sự trải nghiệm thực tế. Học viên sau khi tốt nghiệp đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng. 

5. Nghề nhà hàng, khách sạn

Nhà hàng khách sạn thuộc Top nghề hot nhất tại Đức 2019. Không thể kể hết có tất cả bao nhiêu nhà hàng khách sạn ở Đức. Nước Đức phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn. Nhu cầu tuyển dụng luôn ở mức cao. 

Nhà hàng khách sạn ở Đức cần người cho các vị trí: đầu bếp, bồi bàn, quản lý buồng phòng; chăm sóc khách hàng;… Vô số công việc cho bạn lựa chọn.

Nhà hàng khách sạn thuộc Top nghề hot nhất tại Đức 2019
                                            Nhà hàng khách sạn thuộc Top nghề hot nhất tại Đức 2019

Công việc nhà hàng khách sạn không quá khó khăn. Chỉ cần bạn chăm chỉ làm việc, có trách nhiệm và thái độ tốt. Nhà tuyển dụng sẵn sàng trả cho bạn mức lương lý tưởng. 

Nhân viên bình thường tại các khách sạn có thu nhập 30-50 triệu VNĐ/1 tháng. Thu nhập này được tính theo: vị trí làm việc; mức lương cơ bản; tiền thêm giờ; các khoản phụ cấp khác. 

>>> Tìm hiểu rõ hơn bí quyết du học nghề nhà hàng khách sạn 2019 tại Đức “HOT” nhất tại đây!

Tuyển sinh du học nghề Đức diễn ra quanh năm. Bạn muốn lập nghiệp tại Đức? Hãy chọn con đường du học nghề tại Đức. Trên đây là Top 5 nghề hot nhất tại Đức 2019. Người học có cơ hội làm việc, sinh sống tại Đức. Du học nghề Đức là con đường ngắn nhất để định cư tại Đức.