Chi phí du học nước nào rẻ nhất Châu Âu năm 2019?

0
4117

Du học nước nào rẻ nhất Châu Âu là câu hỏi của rất nhiều du học sinh khi muốn du học tại đây. Đức nằm trong top các quốc gia có chi phí du học rẻ nhất mà bạn không thể bỏ qua. Bài viết dưới đây chia sẻ chi phí du học nước nào rẻ nhất Châu Âu cho sinh viên dễ lựa chọn con đường du học năm 2018.

Châu Âu nằm trong top đầu về lượng sinh viên du học so với các châu lục khác trên thế giới. Các nước tại châu Âu thu hút nhiều du học sinh đó là Nay Uy, Đức, Thụy Điển, Phần Lan,….Để du học tại các quốc gia này, những bạn học sinh, sinh viên tại Việt Nam phải chuẩn bi rất nhiều những yêu cầu cần thiết, trong đó chi phí du học cũng là một phần quan trọng. Để có thể du học, bạn phải chuẩn bị những khoản tiền để chi trả cho học phí, phí sinh hoạt tại trường, phí ăn ở, giải trí,….Bởi vậy trong quá trình tìm hiểu lựa chọn một đất nước để du học thì câu hỏi được các bạn quan tâm đó là du học nước nào rẻ nhất?

Chi phí du học nước nào rẻ nhất Châu Âu?

Một trong số những quốc gia có chi phí du học rẻ nhất đó chính là nước Đức. Tại đây, chi phí du học của sinh viên được miễn giảm rất nhiều. Đức là một quốc gia phát triển về giáo dục, có những phương pháp giảng dạy khoa học và tiên tiến, bởi vậy du học tại Đức sẽ đem lại những kiến thức mới mẻ và giúp ích cho bạn rất nhiều trong công việc sau này.

Học phí du học Đức

Vì sao nói du học Đức 2018 có chi phí du học thấp là bởi khi du học ở nước Đức bạn sẽ không mất tiền học phí, hầu hết các trường đại học tại Đức miễn phí học phí, chỉ có một số Bang tại Đức tiến hành thu học phí. Khi được miễn học phí thì số tiền bạn chi trả trong quá trình du học sẽ giảm đi rất nhiều. Vì vậy trước khi lựa chọn trường để du học thì ngoài việc phù hợp với học lực và phù hợp với ngành mà mình yêu thích thì bạn cũng phải lựa chọn trường phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình, những trường đại học được miễn phí học phí luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho bạn.

Trong quá trình du học Đức, không chỉ với bậc cử nhân mà chính phủ Đức còn có rất nhiều suất học bổng đào tạo sau đại học. Vì vậy mà bạn có thể học tập tại Đức đến bậc tiến sỹ với mức học phí không đáng kể. Gánh nặng về học phí là một trong những gánh nặng của rất nhiều sinh viên khi có mơ ước đi du học. Với du học Đức bạn sẽ không còn phải bận tâm với câu hỏi du học nước nào rẻ nhất.

Trước khi muốn du học Đức bạn có thể tìm kiếm các thông tin ở Đại sứ quán về các loại học bổng. Còn với những học bổng phi chính phủ thì bạn có thể tìm hiểu tại các trung tâm tư vấn du học Đức để được hướng dẫn thêm.

Chi phí sinh hoạt du học Đức

Tại châu Âu, Đức là một quốc gia có chi phí sinh hoạt không quá đắt đỏ, chứng chỉ cao hơn so với những thành phố lớn tại Việt Nam một chút. Điều này chắc chắn những du học sinh khi có ý định du học Đức 2018 cũng đã có sự chuẩn bị trước. Tại Đức, chi phí cho việc thuê phòng ở sẽ giao động từ 150 euro đến 350 euro trong một tháng, tức là từ hơn 4 triệu đến 9 triệu đồng. Đây là mức thuê phòng riêng, bạn cũng có thể thuê cả căn chung với những người bạn học của mình để có thể sống thoải mái hơn.

Để tiết kiệm chi phí, thường thì các du học sinh tại Đức sẽ tự nấu ăn, mua đồ ăn tại chợ hoặc các siêu thị, đồ ăn luôn đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Bạn cũng có thể mua những đồ dùng trong gia đình tại khắp các hệ thống siêu thị tại Đức.

Có thể vừa đi học vừa đi làm

Rất nhiều du học sinh Đức chỉ phải nhận trợ cấp từ gia đình trong thời gian đầu du học, sau một thời gian quen với cuộc sống tại Đức, du học sinh sẽ tự kiếm việc để làm thêm. Tại Đức, trong một năm bạn được đi làm khoảng 120 ngày. Số tiền được kiếm được trung bình khi đi làm tại Đức với bất cứ công việc nào là khoảng 7 euro một tiếng. Bạn chỉ cần đi làm 100 ngày trong một năm là bạn đã kiếm được 4,900 euro, trong khi đó mức sống của những sinh viên du học Đức 2018 là khoảng hơn 4,,000 euro đến gần 6,000 euro (mức phí này có sự thay đổi tùy thuộc vào cách chi tiêu của bạn cũng như địa điểm sống mà bạn lựa chọn). Vì vậy chỉ cần chịu khó đi làm thêm tại Đức là bạn đã có thể tự chi trả được mức sinh hoạt của mình trong thời gian du học Đức mà không cần nhờ cậy quá nhiều vào gia đình.

Với tất cả những tiêu chí trên đã trả lời được câu hỏi chi phí du học nước nào rẻ nhất châu Âu.

Cần có những điều kiện gì để du học Đức 2018

Như đã nói ngay từ đầu, để có thể du học Đức bạn cần phải đáp ứng được một số những yêu cầu cơ bản về học lực, hồ sơ, chứng minh tài chính,….Tất cả những yêu cầu này đều phải được tìm hiểu kỹ lưỡng, bởi chỉ cần bạn làm không đúng một thủ tục thì sẽ có thể lỡ mất cơ hội du học sớm của mình.

Bạn có thể tham khảo những điều kiện du học Đức 2018 tại trung tâm đào tạo ngoại ngữ Trabi. Với nhiều năm kinh nghiệm tư vấn du học Đức, Trabi sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn cũng như tư vấn để bạn lựa chọn con đường du học phù hợp với mình, từ việc chọn trường đại học, cách sinh hoạt, thuê nhà ở tại Đức,….Trung tâm đào tạo ngoại ngữ Trabi với sự liên kết chặt chẽ với một số tổ chức lớn tại Đức cùng rất nhiều trường đại học danh giá tại quốc gia này, chắc chắn sẽ giúp ích cho quá trình du học của bạn thuận lợi và tốt đẹp nhất.