Mức thu nhập của du học vừa học vừa làm tại Đức là bao nhiêu năm 2024

0
1194

Thu nhập của du học vừa học vừa làm tại đức ở Đức tương đối khá, đủ để học viên trang trải cuộc sống và tích trữ một khoản vốn nhất định trong tương lai.

Thế giới đánh giá cao chất lượng chương trình du học hệ vừa học vừa làm của Đức, không chỉ đảm bảo yếu tố chất lượng giáo dục, tạo cơ hội phát triển toàn diện cho người học, mà giúp họ cải thiện đáng kể hoàn cảnh của bản thân. Có lẽ chương trình du học Đức hệ vừa học vừa làm là duy nhất ở thế giới, khi du học sinh không phải đóng bất kỳ một khoản phí nào cho nhà trường, trái lại họ còn được nhận lương trong quá trình theo học. Nhận định này đúng hay sai? Nếu đúng thì mức lương hệ vừa học vừa làm tại Đức là bao nhiêu?

thu nhập của du học vừa học vừa làm tại đức

Tại sao du học Đức hệ vừa học vừa làm lại có lương?

Mặc dù có mặt ở hầu hết các quốc gia thuộc khối khu vực Châu Âu, nhưng du học Đức hệ vừa học vừa làm nổi tiếng hơn tất cả. Điều này xuất phát từ những ưu đãi đặc biệt mà nhà trường dành cho học viên của mình cũng như chất lượng của chương trình đào tạo và giá trị bằng cấp của Đức. Trong đó phải kể đến chính sách hỗ trợ học phí và điều kiện ăn ở (gần như 100%), nhận lương trong quá trình thực hành, đảm bảo công ăn việc làm ngay sau khi tốt nghiệp và có cơ hội định cư lâu dài ở nước Đức.

Đối với hình thức du học hệ vừa học vừa làm, thì thời gian thực hành bao giờ  cũng nhiều hơn so với việc học lý thuyết trên lớp. Nếu như một chương trình đào tạo nghề ở Đức kéo dài trong khoảng 2-3 năm, thì ít nhất 2/3 quãng thời gian đó phải dành cho việc thực hành tại các xưởng, nhà máy, công ty ….

Tại một số quốc gia trên thế giới, sinh viên phải nộp chi phí thêm cho hoạt động thực hành thực tập của mình, nhưng với nước Đức thì hoàn toàn trái ngược, sinh viên được hưởng mức thu nhập khá hấp dẫn (gần bằng một nhân viên chuyên nghiệp ở Đức). Điều này như một sự khích lệ, động viên tinh thần đối với các du học sinh, đồng thời hun đúc ý chí quyết tâm chinh phục nước Đức của nhiều bạn trẻ khác.

du học định cư đức

Mức thu nhập của du học hệ vừa học vừa làm có nhiều tiền không?

Du học Đức hệ vừa học vừa làm bao gồm nhiều lĩnh vực. Trong đó các lĩnh vực có sức hút mạnh nhất phải kể đến: y tá điều dưỡng, kỹ thuật cơ khí, sửa chữa ô-tô, nhà hàng khách sạn, nghề làm bánh,… Tùy vào yêu cầu cụ thể của mỗi ngành nghề, thời gian thực hành, mà mức lương dành cho du học sinh có sự khác biệt. Nhìn chung, mức thu nhập này khá cao so với mặt bằng chung các nước phát triển trên thế giới.

– Lương nhận được từ việc thực tập nghề trong năm thứ nhất trung bình vào khoảng 15-20 triệu đồng/tháng. Trong đó mức lương dành cho ngành y tá điều dưỡng luôn ở ngưỡng cao nhất.

– Đối với thực hành thực tập diễn ra vào năm thứ hai, mức lương dành cho học viên đã quen việc có thể tăng chút ít, dao động từ 18-25 triệu đồng/tháng.

– Riêng đối thực hành thực tập năm cuối, do học viên đã quen với công việc cụ thể cộng thêm thời gian trải nghiệm thực tế nhiều hơn hẳn 2 năm trên, nên mức lương lúc này có thể gần bằng người mới đi làm, khoảng từ 25-30 triệu đồng/ tháng (chưa bao gồm tiền làm thêm giờ và các khoản phí hỗ trợ khác).

Mức thu nhập của du học hệ vừa học vừa làm tại Đức được cho là hấp dẫn nhất thế giới. Sau khi tốt nghiệp hệ vừa học vừa làm ở Đức, học viên có cơ hội việc làm tốt tại các doanh nghiệp, tổ chức uy tín trong và ngoài nước Đức. Mức thu nhập của một công nhân có tay nghề ở nước Đức trung bình vào khoảng từ 50 – 70 triệu đồng/tháng. Mức lương có thể thay đổi tùy theo từng ngành, từng thành phố … và trình độ, khả năng của từng học viên. Bất kể ai cũng có thể du học nghề ở Đức, chỉ cần bạn có mong muốn chính đáng và sự nỗ lực của bản thân.

TRABI sẵn sàng cung cấp mọi thông tin liên quan mới nhất và đầy đủ nhất về du học nghề tại Đức. Các bạn học viên và quý phụ huynh quan tâm có thể liên hê Hotline: 024 37 60 65 65 – 0912 628 448