Du học nghề ở Đức cần những điều kiện gì [Mới nhất 2024]

0
1164

Du học nghề ở Đức cần những điều kiện gì – là băn khoăn của không ít người Việt Nam. Về bản chất du học nghề tại Đức không khó, nhưng để hiểu rõ những điều kiện mà Chính phủ Đức đưa ra thì không phải ai cũng biết.

Điều kiện du học nghề tại Đức không khó khăn như các chương trình du học khác, tạo điều kiện cho những ai có mong muốn thực sự được học tập và làm việc ở nước Đức. Du học nghề tại Đức mở ra nhiều cơ hội mới cho các du học sinh, các bạn được hỗ trợ học phí hoàn toàn, điều kiện ăn ở tốt, có công ăn việc làm ổn định sau khi tốt nghiệp, khả năng cao định cư lâu dài ở Đức,… Với những ưu đãi đặc biệt như vậy, du học nghề tại Đức đã trở thành xu thế phổ biến trong xã hội ngày nay.

du học nghề đức cần những điều kiện gì - 1

Điều kiện du học nghề Đức gồm những gì?

Điều kiện du học nghề tại Đức đã trở thành mối quan tâm hàng đầu của giới trẻ Việt Nam. Số lượng người Việt du học nghề ở Đức chiếm tỷ lệ đông nhất trong tổng số du học sinh nước ngoài đang theo học các trường nghề Đức. Theo kinh nghiệm của những người đi trước, điều kiện du học nghề ở Đức không khó chút nào, bạn chỉ cần tốt nghiệp THPT trở lên, có chứng chỉ Tiếng Đức B1, đạt yêu cầu sức khỏe và độ tuổi là có thể tiến hành du học nghề Đức.

Điều kiện du học nghề tại Đức bao gồm những nội dung sau:

– Độ tuổi từ 18 đến 30 (có thể nâng lên 35 tuổi đối với một số ngành nghề cụ thể).

– Có ít nhất bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông trở lên.

– Điểm tổng kết cuối năm học đạt từ loại khá trở lên, hạnh kiểm đạt loại tốt.

– Có chứng chỉ Tiếng Đức B1, hoặc giấy chứng nhận đã hoàn thành khóa học Tiếng Đức theo đúng quy định của trường dạy nghề.

– Sức khỏe bình thường, không mắc các bệnh truyền nhiễm, có khả năng học tập và đáp ứng công việc được giao.

– Không vi phạm pháp luật, không làm mất trật tự an ninh xã hội.

du học nghề đức cần những điều kiện gì

Có nên du học nghề tại Đức?

Do điều kiện du học nghề tại Đức không quá “khắt khe”, nên ngày càng có nhiều người lựa chọn hình thức du học này. Có thể nói: không chương trình đào tạo nào ở Đức có nhiều ưu đãi như du học nghề. Trong khi sinh viên phải chi trả học phí “đắt đỏ” cho các chương trình du học khác (như du học THPT, đại học, thạc sĩ), thì du học nghề ở Đức lại hỗ trợ 100% học phí cho sinh viên.

Bên cạnh đó, du học sinh tại các trường dạy nghề của Đức còn được nhận lương trong quá trình thực hành, thực tập (khoảng 20-30 triệu đồng/1 tháng), có cơ hội đi làm tại các doanh nghiệp, tổ chức uy tín của Đức, thụ hưởng chế độ lương và đãi ngộ hấp dẫn (không khác biệt với người bản xứ), gia tăng khả năng định cư lâu dài ở nước Đức.

Thời gian du học nghề tại Đức kéo dài 2-3 năm (tùy theo chương trình đào tạo). Ngay từ năm học cuối, du học sinh có thể làm việc tại các doanh nghiệp, bệnh viện, nhà máy xí nghiệp của Đức, và hưởng lương như một nhân viên bình thường. Thu nhập của lao động có tay nghề cao ở Đức trung bình từ 50-60 triệu đồng/1 tháng. Mức thu nhập này không cố định qua các năm, bởi lẽ nhà tuyển dụng có thể tăng lương bất cứ lúc nào cho người lao động nếu nhận thấy năng lực thực sự của họ.

Nhờ vào quy định hưởng lương trong thời gian thực hành thực tập, nhiều du học sinh Việt Nam đã tích lũy được một khoản vốn nhất định, tạo tiền đề tốt cho việc thực hiện những kế hoạch “dài hơi” hơn. Du học nghề ở Đức không tốn kém, không yêu cầu phức tạp, phù hợp với hầu hết đối tượng học sinh, sinh viên từ 18 tuổi trở lên.

Bài viết ở trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc: Du học nghề Đức cần những điều kiện gì? Thực tế cho thấy: 90% học sinh, sinh viên Việt Nam đủ điều kiện du học nghề ở Đức. Để hiểu rõ hơn điều kiện du học nghề tại Đức, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Trabi Việt Nam – Trung tâm hợp tác uy tín giữa 2 quốc gia Việt Nam và Cộng hòa liên bang Đức.

Đội ngũ chuyên gia của Trabi Việt Nam giàu kinh nghiệm, hiểu biết sâu sắc các quy định và chính sách du học Đức sẵn lòng giúp đỡ bạn mọi lúc, mọi nơi. Đồng hành cùng Trabi Việt Nam, con đường chinh phục nước Đức của bạn sẽ được rút ngắn lại đáng kể.