Tìm hiểu về thông tin du học đức mới nhất năm 2019

0
2265

Thông tin du học Đức mới nhất 2019 chắc chắn sẽ là những thông tin hữu ích dành cho những bạn học sinh, sinh viên có mong muốn du học Đức trong thời gian sắp tới. Bài viết dưới đây chia sẻ những thông tin du học Đức 2019 cho sinh viên Việt Nam cần tìm hiểu.

Hiện nay, số lượng học sinh, sinh viên du học Đức ngày một tăng đặc biệt là tại Việt Nam. Du học Đức đem lại rất nhiều lợi thế cho du học sinh, từ môi trường đào tạo chuyên nghiệp, hiện đại và tiên tiến cho đến những chính sách đãi ngộ mà du học sinh nhận được trong quá trình sinh sống và học tập tại Đức.

Để du học Đức 2019 thì thông tin du học chắc chắn là một trong những yếu tố được các bạn học sinh, sinh viên quan tâm nhiều nhất. Một số thông tin du học Đức được Trabi cung cấp dưới đây mong rằng sẽ đóng góp thêm một số thông tin bổ ích dành cho các bạn.

Thông tin du học Đức mới nhất

Với thông tin thì một trong số những điều khiến các bạn trẻ vẫn luôn lựa chọn Đức là một trong những quốc gia hàng đầu du học đó là bởi hầu hết các trường đại học tại Đức đều miễn phí 100% học phí, chỉ có một vài Bang tại Đức thu học phí nhưng số tiền đó cũng không cao hơn so với một số quốc gia khác tại châu Âu.

Một trong số những thông tin bạn cần quan tâm đó là những điều kiện để du học Đức. Trong số những điều kiện đó bao gồm thủ tục, hồ sơ du học Đức, học lực THPT hoặc kết quả các kỳ học mà bạn đã theo học tại trường đại học, chứng chỉ tiếng Anh,…Đây đều là những điều kiện mà bạn cần đến thời gian để thực hiện và chuẩn bị kỹ lưỡng. Một số thông tin du học cũng như điều kiện du học Đức mà bạn cần quan tâm đó là:

Tham gia kỳ thi THPT quốc gia

  • Tham gia kỳ thi THPT quốc gia với những bài thi theo quy định bao gồm bài thi độc lập và bài thi tổ hợp (không sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ để thay cho bài thi ngoại ngữ.
  • Tổng điểm thi THPT quốc gia tối thiểu là 36 điểm và môn thấp nhất phải đạt từ 4 điểm trở lên và phải có 6 môn không dưới 6 điểm.
  • Trúng tuyển đại học chính quy tại trường đại học tại Việt Nam có thể chuyển vào dự bị đại học với cùng nhóm ngành.

Trong quá trình chuẩn bị đầy đủ các điều kiện du học Đức, bạn cần lưu ý một số thông tin du học đó là khi nộp hồ sơ APS với những người vừa tham gia kỳ thi THPT Quốc gia thì ngoài đơn cùng lệ phí cũng như các loại giấy tờ cơ bản thì cần phải có thêm:

  • Bản sao cùng với bản dịch công chứng đối với Giấy chứng nhận kết quả của kỳ thi THPT Quốc gia.
  • Bản sao cùng với bản dịch công chứng đối với Giấy chứng nhận tốt nghiệp TPHT hoặc giấy tương đương.
  • Bản sao cùng với bản dịch công chứng đối với Giấy báo đã trúng tuyển đại học hoặc giấy tương đương.

Kết quả TesrAS và chứng chỉ tiếng Đức bạn không cần thiết phải nộp đầy đủ trong hồ sơ APS. Nếu bạn muốn quá trình thẩm tra của mình được nhanh chóng hơn thì hãy nộp hồ sơ thẩm tra sớm, tuéc là trước tháng 2 năm sau.

Trên đây là một số thông tin du học Đức cơ bản, để biết thêm thông tin du học Đức chi tiết và cụ thể hãy liên hệ trực tiếp với Trung tâm đào tạo ngoại ngữ Trabi.