Tìm hiểu thông tin du học Đức 2018

0
3239

Thông tin du học Đức 2018 sẽ có những thay đổi gì, du học Đức 2018 sao cho hiệu quả. Tất cả sẽ được giải đáp những thông tin du học ở bài viết dưới đây.

Để du học Đức thuận lợi thì ai cũng muốn tìm kiếm cho mình những thông tin du học hiệu quả nhất như trường đại học tốt, tiền học phí, chi phí sinh hoạt hay giấy tờ thủ tục du học Đức.

Chúng ta đều biết du học Đức là một trong những điểm du học lý tưởng nhất được các bạn học sinh, sinh viên tại các quốc gia trên thế giới lựa chọn. Trong đó Việt Nam cũng là một trong số quốc gia có lượng sinh viên du học Đức khá cao. Sinh viên du học Đức nhận được rất nhiều sự đãi ngộ của chính phủ nước này, đồng thời du học Đức còn giúp sinh viên được học tập trong một môi trường đào tạo hoàn hảo.

Đầu tiên, nếu hoàn thành các thủ tục du học Đức bạn sẽ được sang Đức du học và được miễn phí hoàn toàn học phí ở hầu hết các trường đại học tại Đức, đây là một trong những chính sách mà chính phủ Đức đã thực hiện từ rất lâu. Tuy nhiên từ năm 2017 – 2018 thì có một số bang tại Đức tiến hành thu học phí để chi trả cho các chi phí hoạt động tại trường đại học.

Một trong số những bang tiến hành thu học phí tại Đức đó là bang Baden-Württemberg, nhưng số tiền học phí được thu tại các trường đại học tại đây cũng vẫn thấp hơn rất nhiều so với các trường đại học tại các nước phát triển trên thế giới. Từ năm 2017-2018, sinh viên không nằm trong khu vực sẽ trả khoảng từ 1500 Euro đến 1600 Euro cho mỗi học kỳ tại Đức.

Dưới đây là tổng hợp một số thông tin du học tại các trường đại học bang Baden-Württemberg thu học phí, bạn có thể tham khảo để đưa ra quyết định đúng đắn:

  • Trường đại học Heidelberg
  • Trường đại học Konstanz
  • Trường đại học Freiburg
  • KIT, viện công nghệ Karlsruhe
  • Trường đại học Stuttgart
  • Trường đại học Mannheim
  • Trường đại học Tübinge
  • Trường đại học Ulm

Khi lựa chọn các trường đại học để theo học tại Đức, bạn nên chọn một trường phù hợp với trình độ học vấn của mình cũng như điều kiện kinh tế của bản thân.

Ngoài ra, bạn cần hoàn thành các thủ tục sớm và nhanh chóng để tham gia du học Đức hiệu quả. Ngoài ra, khi xin chứng chỉ APS bạn cần lưu ý rằng APS sẽ chỉ có giá trị khi nộp kèm kết quả TestAS. Bạn nên hoàn thành nhanh chóng các loại thủ tục này để có thể chuẩn bị cho những bước khó khăn hơn như trau rồi ngoại ngữ tiếng Đức.

Để chuẩn bị du học Đức tốt nhất, bạn nên tham khảo ý kiến của những người đã từng du học Đức hoặc có chuyên môn, kinh nghiệm. Trung tâm đào tạo ngoại ngữ Trabi tự tin là đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn du học Đức hiệu quả, mang đến cho học viên những thông tin du học bổ ích, cần thiết và giúp học viên hoàn thành thủ tục cũng như những khúc mắc gặp phải trong quá trình học tập tại Đức.

Ngoài ra, Trabi còn là trung tâm đào tạo tiếng Đức từ cơ bản đến chuyên sâu, phục vụ cho nhu cầu của từng học viên khác nhau.