Kinh nghiệm luyện thi A1, A2, B1, B2 tiếng Đức tốt nhất 2019

0
7397

Nắm được kinh nghiệm luyện thi tiếng Đức A1, A2, B1, B2 sẽ giúp bạn có quá trình ôn luyện tiếng Đức hiệu quả nhất và đạt kết quả cao trong kỳ thi của mình. Để hiểu rõ và chi tiết hơn các kinh nghiệm luyện thi A1, A2, B1, B2 tiếng Đức các bạn có thể tìm hiểu chi tiết dưới đây.

Tiếng Đức mỗi cấp bậc sẽ khác nhau bởi vậy mà cách ôn luyện của chúng cũng có những bước khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ bật mí đến bạn một số kinh nghiệm luyện thi A1, A2, B1, B2 tiếng Đức tốt nhất.

Kinh nghiệm luyện thi A1 tiếng Đức

Để luyện thi A1 tiếng Đức, bạn cần chú ý đến một số vấn đề sau:

Từ vựng tiếng Đức A1

Với những bước đầu để luyện thi A1 tiếng Đức thì bạn cần chú ý đến học tiếng Đức để hiểu rõ hơn về từ vựng tiếng Đức. Bạn có thể học bằng cách xem video tiếng Đức cách viết chữ để vừa ghi nhớ được mặt chữ cũng như viết chữ dễ dàng hơn. Sau khi học xong bảng chữ cái tiếng Đức bạn sẽ chuyển sang học từ vựng, hãy tìm mua những cuốn sách gồm từ vựng tiếng Đức, ngữ pháp cũng như cách đọc và nghe cơ bản nhất.

Ngữ pháp tiếng Đức A1

Bạn nên làm thật nhiều bài tập ngữ pháp và tìm mua nhiều cuốn sách với đa dạng các loại bài tập khác nhau với những ngữ cảnh khác nhau.

Đọc và nghe tiếng Đức A1

Với phần đọc và nghe tiếng Đức, ban đầu bạn nên chọn những đoạn văn ngắn và đơn giản, sau đó khi đã thành thạo thì mới bắt đầu với những đoạn văn khó hơn. Khi đọc nên vừa đọc vừa dịch ý nghĩa và tự đặt ra những câu hỏi để ghi nhớ lâu hơn.

Khi học nghe tiếng Đức, bạn nên nghe trên các kênh youtube, xem phim tiếng Đức, nghe các bài hát tiếng Đức để đạt hiệu quả tốt nhất. Khi bạn thi A1 tiếng Đức, người ta sẽ cho bạn khoảng 5 phút để chuẩn bị, bởi vậy bạn nên chú tâm vào các câu hỏi để nắm vững chúng trước, sau đó khi nghe hãy tập trung vào cụm từ để giải đáp chính xác nhất.

Khi thi bằng A1 tiếng Đức, bạn cần phải học thuộc khoảng 80 chữ cái tiếng Đức vì vậy mỗi ngày học một ít từ 5 đến 10 từ để ghi nhớ lâu.

Kinh nghiệm để luyện thi A1 tiếng Đức đó là bạn nên tìm kiếm và giải thử những đề thi A1 tiếng Đức từ trước.

Kinh nghiệm luyện thi A2 tiếng Đức

Đối với thi A2 tiếng Đức thì lúc này học viên đã phải nắm được kiến thức tiếng Đức nhiều hơn so với thi A1 tiếng Đức. Thi tiếng Đức A2 sẽ có 4 phần chính là những người luyện thi A2 tiếng Đức cần chú ý đó là:

  • Phần Sprechen: Đây là phần mà bạn giới thiệu về bản thân, sau đó giảng viên sẽ đặt ra những câu hỏi có liên quan.
  • Phần Horen: Đây là phần kiểm tra bài nghe có 3 mục chính là điền những thông tin vào chỗ trống, trả lời câu hỏi và chọn đáp án.
  • Phần Lesen: Là phần làm bài đọc.
  • Phần Chreiben: Bao gồm có hai bài đó là điền thông tin có sẵn vào những chỗ trống và chọn 3 gợi ý trong 4 cái để viết bài.

Trong bài thi A2 tiếng Đức sẽ là tổng điểm của các nội dung thi cộng vào, bởi vậy nếu bạn yếu ở phần nào thì phải làm tốt ở phần khác để đạt kết quả tốt nhất.

Lưu ý khi luyện thi A2 tiếng Đức, bạn không nên học quá nhiều và vượt mức mà chỉ nên học tập trung vào các kiến thức thi A2 tiếng Đức, học theo từng chủ đề của mỗi bài.

Kinh nghiệm luyện thi B1 tiếng Đức

kỹ năng Đọc

Để luyện thi đọc A2 tiếng Đức bạn nên làm càng nhiều đề là cách tốt nhất, khi đọc bạn nên áp dụng cách tìm các từ khóa, đọc lướt qua để tìm thông tin chứ không nên phân tích cả bài, như vậy sẽ rất mất thời gian của mình.

kỹ năng Nghe

Để luyện thi A2 tiếng Đức trong bài nghe, bạn có thể áp dụng cách luyện đề như sau: Khi bạn nhận được đề, việc đầu tiên cần làm đó là đọc hiểu đề và gạch chân những từ quan trọng để sắp xếp các ý cụ thể. Trong khi nghe nếu bạn không may bỏ qua một đoạn thì có thể dựa vào những ý gần nhất để áp dụng làm. Nếu bạn lỡ bỏ qua một đoạn hoặc một ý nào đó thì nên làm tiếp ý sau để tránh tình trạng bỏ lỡ đoạn dài và không theo kịp.

kỹ năng Viết

Trong phần viết ở các bài luyện thi B1 tiếng Đức thì phần teil 1 và 3 thường dễ hơn, khi bạn đọc những bài viết mẫu có sẵn đáp án sẽ giúp cho chúng ta tiếp thu được nhiều hơn các dạng mẫu câu để biểu đạt dễ dàng hơn. Làm nhanh phần 1 và 3 sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian để làm phần teil 2 bởi đây là phần khó hơn.

kỹ năng Nói

Đối với phần thi nói B1 tiếng Đức, cách tốt nhất để ôn luyện đó là bạn cần chú trọng đến cách phát âm các từ sao cho chuẩn xác, cách lên xuống giọng tự nhiên, trong khi thi phần nói, bạn không nên sử dụng các cấ trúc câu quá phức tạp nên dùng những cấu trúc câu đơn giản để dễ dàng sử dụng.

Kinh nghiệm luyện thi B2 tiếng Đức

Để thi được B2 tiếng Đức tốt thì bạn cần phải có được nền tảng B1 tốt, nếu bạn không học hiệu quả được B1 thì bạn sẽ không thể học lên B2 và thi. Bạn nên lựa chọn một khóa học tiếng Đức.

Trong thi tiếng Đức B2, may mắn hơn là bạn sẽ được tính điểm gộp của 3 phần đó là nghe, đọc và viết, bởi vậy mà từ môn học tốt hơn sẽ giúp bạn kéo điểm đối với những môn học kém hơn.

Về cách tính điểm thì phần nghe và đọc chiếm nhiều điểm hơn, bởi vậy bạn nên dành thời gian luyện đọc, tìm những cuốn bài tập hoặc những đề thi trước để làm bài tập. Nên nghe nhiều hơn trên các kênh tin tức của Đức, lọc ra những từ khóa quan trọng và làm bài tập liên quan,….Ngoài ra, bạn cũng không nên bỏ qua những phần thi còn lại.

Để luyện thi tiếng Đức hiệu quả nhất, bạn nên tìm kiếm một trung tâm luyện thi tiếng Đức uy tín. Trabi tự tin là đơn vị cung cấp dịch vụ luyện thi A1, A2, B1, B2 tiếng Đức hiệu quả, chuyên nghiệp. Chúng tôi có đội ngũ giảng viên người Việt và Đức với chuyên môn tốt, phương pháp giảng dạy khoa học, đề thi sát với thực tế giúp sinh viên không bỡ ngỡ lúc thi và có thể vận dụng thật tốt những kiến thức được học khi làm bài thi.

Mọi thắc mắc về luyện thi A1, A2, B1, B2 tiếng Đức, hãy liên hệ trực tiếp với trung tâm đào tạo ngoại ngữ Trabi, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc và tư vấn cụ thể từng trường hợp.