Tổng chi phí du học nghề nhà hàng khách sạn tại Đức là bao nhiêu 2024?

Với nhiều gia đình, có lẽ chi phí du học nghề là yếu tố được quan tâm nhiều nhất trước khi ra quyết định. Bạn thích làm nghề nhà hàng khách sạn? Bạn băn khoăn không biết chi phí du học nghề nhà hàng khách sạn tại Đức là bao nhiêu? Cùng tìm câu trả lời từ các chia sẻ của TRABI dưới đây nhé.

Có thể nói chi phí du học nghề nói chung và du học nghề nhà hàng khách sạn tại Đức nói riêng không tốn kém như mọi người nghĩ. Các trường đào tạo nghề ở Đức dành nhiều ưu đãi đặc biệt cho du học sinh nước ngoài, bao gồm miễn giảm học phí, hỗ trợ điều kiện sinh hoạt, trả lương thực hành thực tập, giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp,… So với các chương trình đào tạo đại học tại Đức, hình thức đào tạo nghề tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều. 

Du học nghề nhà hàng khách sạn Đức được xem là khá “mềm” trong số các nước thuộc khối Châu Âu. Trong khi chất lượng đào tạo lại đảm bảo, bằng cấp có giá trị trên toàn thế giới. Học viên được thụ hưởng nhiều ưu đãi đặc biệt. 

Chính vì vậy, chi phí du học nghề nhà hàng khách sạn tại Đức không còn là gánh nặng với những bạn trẻ thực sự khát khao được học tập và làm việc tai quốc gia Đức.

Chi phí du học nghề nhà hàng khách sạn tại Đức bao gồm những gì?

Chi phí du học nghề nhà hàng khách sạn
Chi phí du học nghề nhà hàng khách sạn tại Đức khá “mềm”

Rất khó để đưa ra con số chính xác cho câu hỏi tổng chi phí du học nghề nhà hàng khách sạn tại Đức hết bao nhiêu tiền. Bởi lẽ chi phí du học nghề Đức phụ thuộc vào năng lực và cách du học sinh thực hiện hành chính này.  

Nhìn chung chi phí du học nghề nhà hàng khách sạn ở Đức bao gồm các khoản sau:

  • Chi phí học, ôn luyện Tiếng Đức và dự thi cấp chứng chỉ B1 Tiếng Đức (đáp ứng yêu cầu trình độ ngoại ngữ đối với người có ý định du học nghề tại Đức).
  • Chi phí công chứng, dịch thuật tài liệu để làm hồ sơ và lệ phí xin cấp visa du học nghề tại Đức
  • Chi phí vé máy bay, đưa đón tại sân bay, bảo hiểm y tế, chứng minh tài chính …

Tùy vào cách bạn sử dụng các dịch vụ, thành phố nơi bạn dự định đến du học nghề, các quy định mức phí chung của Đại sứ quán Đức, mà tổng chi phí có sự chênh lệch nhất định giữa các đối tượng du học nghề ở Đức. 

Chi phí du học nghề nhà hàng khách sạn tại Đức có đắt không?

Đa số các trường dạy nghề tại Đức không thu học phí. Ngoài tiền học hàng tháng, du học sinh có thể cần chi phí thêm các khoản sau: thuê nhà ở, ăn uống, đi lại, bảo hiểm y tế, điện thoại, Internet, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí (nếu có). Tùy vào mức độ chi tiêu của mỗi du học sinh, thành phố nơi du học sinh theo học mà tổng các khoản chi phí này dao động từ 15 – 18 triệu đồng. 600-715 EURO. Tại các thành phố lớn như Berlin chi phí thường đắt đỏ hơn. Nếu mới nghe qua bạn sẽ cho rằng đây là mức chi phí cao so với học tập trong nước. Chỉ có những gia đình khá giả mới đủ sức chi tiêu. Sự thật không phải như vậy!

Du học sinh có lương trong quá trình du học nghề nhà hàng khách sạn tại Đức

Học viên học nghề nhà hàng khách sạn tại Đức được trả lương thực hành thực tập cũng giống như học viên các trường nghề khác. Trung bình khoảng từ 20-30 triệu VNĐ/tháng. Nếu chi tiêu tiết kiệm thì số tiền này đủ dùng cho các sinh hoạt và học tập tại Đức. Trong suốt 3 năm học nghề tại Đức, học viên chủ yếu thực hành thực tập tại các nhà hàng khách sạn, học tập thông qua trải nghiệm thực tế là chính. 

Dễ tìm việc làm sau khi tốt nghiệp, môi trường thăng tiến tốt

Thời gian học viên làm việc thực tế tại các nhà hàng khách sạn (gọi chung là cơ sở thực hành thực tập của nhà trường) đều được trả lương xứng đáng. Sau khi tốt nghiệp học viên nhanh chóng xin được công việc phù hợp, có thu nhập lý tưởng, chế độ đãi ngộ tốt, cơ hội thăng tiến cao trong nghề nghiệp. Lương cơ bản của một nhân viên nhà hàng khách sạn chuyên nghiệp từ 40-60 triệu VNĐ/tháng (có thể lên tới 70-100 triệu VNĐ/tháng đối với vị trí quản lý).

Du học nghề nhà hàng khách sạn
Bằng nghề của Đức có giá trị quốc tế

Du học sinh nghề nhà hàng khách sạn làm công việc gì?

Bạn thấy thích nghề nhà hàng khách sạn nhưng chưa biết công việc cụ thể trong ngành này là gì. TRABI sẽ giải đáp giúp bạn. Nghiệp vụ nhà hàng khách sạn có thể chia ra các bộ phận như sau:

  • Nhân viên lễ tân: Đón tiếp khách, thực hiện các thủ tục check-in, check-out, tư vấn dịch vụ, giới thiệu các địa điểm thăm quan …
  • Nhân viên phục vụ: Đón – tiễn khách, giới thiệu – tư vấn thực đơn, ghi order, kiểm tra món ăn …
  • Nhân viên dọn phòng: Dọn phòng theo đúng quy trình, kỹ thuật. Biết cách sử dụng các hóa chất, chất tẩy rửa, làm sạch …
  • Nhân viên quầy bar: Pha chế đồ uống, sáng chế các công thức nước uống mới, dọn dẹp, vệ sinh quầy bar …
  • Quản lý: Điều phối, giải quyết các tình huống bất ngờ. Điều hành và phối hợp các bộ phận với nhau …

Du học nghề nhà hàng khách sạn tại Đức với TRABI

Có thể nói du học nghề tại Đức là một quyết định thay đổi cuộc đời của bạn. Vì vậy hãy cân nhắc thật kỹ, lựa chọn ngành nghề mình muốn gắn bó và xây dựng sự nghiệp. Sau đó hãy tìm một người bạn đồng hành tin cậy để cùng bạn đi trên hành trình xây dựng sự nghiệp tại Đức.

Từ những chia sẻ của TRABI, có lẽ các quý vị phụ huynh và các bạn học viên có thể thấy chi phí du học nghề nhà hàng khách sạn tại Đức không phải là rào cản cho hành trình du học của bạn.

Du học nghề “kép” của Đức giúp du học sinh vừa có lương thực hành thực tập vừa được trang bị các kiến thức, kỹ năng chuyên nghiệp. Bằng nghề của Đức có giá trị quốc tế. Bạn có thể tự tin apply vào bất cứ doanh nghiệp nào tại bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Do đó, bạn không cần lo lắng quá nhiều cho chi phí học tập cũng như sinh hoạt khi du học nghề ở Đức.

Nếu bạn còn băn khoăn về hình thức du học này, hay muốn tìm hiểu thêm các thông tin về du học Đức, du học nghề Đức hãy liên hệ với TRABi. Với 8 năm kinh nghiệm về đào tạo nghề, TRABI có nhiều đối tác tại Đức. Tất cả các chi phí đều được công khai, đảm bảo đúng theo chương trình, không phát sinh thêm chi phí, không thu tiền trước.

Hotline: 0979.568.448 – 0912.628.448, Tel: 024 37 60 65 65

Trung tâm hợp tác Việt – Đức TRABI 

Địa chỉ: Tầng 2, Tháp C, Tòa nhà D2 Giảng Võ,P.Giảng Võ, Quận Ba Đình, Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/TapDoanGiaoDucTRABI/

Twitter:  https://twitter.com/trabivietnam

- Advertisement -

Tin mới nhất

Tin liên quan