Thông báo chính sách cải cách mới trong du học nghề điều dưỡng tại Đức 2020

Cải cách mới trong du học nghề điều dưỡng tại Đức 2020 mang tới cơ hội chưa từng có cho các ứng viên. Đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích nghề điều dưỡng và mong muốn phát triển sự nghiệp tại Đức.

Du học nghề điều dưỡng tại Đức đang là lựa chọn được nhiều bạn trẻ quan tâm. Bởi chương trình đào tạo chuyên nghiệp, điều kiện sinh hoạt văn minh,  miễn học phí, mà còn có lương thực hành thực tập. Chính sách du học nghề điều dưỡng tại Đức đang có nhiều thay đổi, trao cơ hội cho những người mong muốn gắn bó lâu dài với nước Đức. 

Cải cách mới trong du học nghề điều dưỡng tại Đức là gì? Cơ hội nào cho các bạn trẻ sắp tốt nghiệp cấp ba muốn học tập và phát triển sự nghiệp trong môi trường chuyên nghiệp? Cơ hội nào cho các bạn trẻ đã có trình độ chuyên môn về điều dưỡng muốn xây dựng sự nghiệp tại Đức? Cùng TRABI tìm hiểu nhé.

Cải cách mới trong du học nghề điều dưỡng tại Đức năm 2020 gồm những gì?

Du học nghề điều dưỡng mang tới cơ hội có việc làm ổn định và định cư tại nước Đức. Từ ngày 01/01/2020, Đại sứ quán Đức tại Việt Nam đã thông báo chính thức về sự thay đổi trong việc cấp thị thực du học nghề điều dưỡng. Theo đó:

  • Du học sinh chỉ cần đạt trình độ tiếng Đức B1 thay vì B2 như trước kia. Tức là du học sinh xin cấp thị thực học nghề trực tiếp (không học thêm một khóa tiếng Đức tại Đức) chỉ cần có chứng chỉ tiếng Đức trình độ B1.
  • Chứng chỉ B1 phải do các cơ sở tổ chức thi là thành viên của ALTE – Hiệp hội khảo thí ngôn ngữ châu Âu và có văn phòng tại chỗ với chuyên gia được cử sang (Goethe – Institut, OSD, TestDaF).
  • Chứng chỉ tiếng Đức phải có thời hạn không quá 12 tháng kể từ ngày cấp đến thời điểm nộp hồ sơ.
Du học nghề điều dưỡng tại Đức
Du học nghề điều dưỡng tại Đức từ 1.1.2020 chỉ cần chứng chỉ B1

Các điểm cần lưu ý

Chính sách du học nghề điều dưỡng tại Đức ngoài những thay đổi nêu trên, các bạn du học sinh tương lai cũng đừng quên các điểm sau:

  • Thư động lực thể hiện rõ ý chí và lộ trình học tập nghề điều dưỡng tại Đức của bạn. Việc du học nghề điều dưỡng phù hợp như thế nào với quá trình bạn được đào tạo từ trước đến nay.
  • Chứng chỉ kiến thức nền xác nhận những kiến thức bạn đã có trong chuyên ngành điều dưỡng.
  • Mở tài khoản phong tỏa chứng minh khả năng đảm bảo tài chính trong thời gian học tiếng Đức tại Đức. Hợp đồng học nghề với cơ sở đào tạo tại Đức là căn cứ đầu tiên được xét đến khi đánh giá khả năng đảm bảo chi phí sinh hoạt tại Đức của du học sinh. Hạn mức yêu cầu là 853 Euro/tháng được đưa ra dựa trên ước tính chi phí sinh hoạt tối thiểu trong một tháng tại Đức. 

Trong trường hợp bạn có hợp đồng với cơ sở đào tạo nghề trong đó ghi rõ việc được cung cấp nơi ăn ở hoặc có nơi ở với chi phí thấp (như ký túc xá …). Định mức này sẽ giảm khoảng 150 Euro, còn lại khoảng 800 Euro.

Theo ý kiến số đông của những người đã từng du học nghề ở Đức, tiêu chí khó khăn nhất mà họ phải vượt qua đó là trình độ Tiếng Đức. Trên thực tế, có rất nhiều học viên phải trải qua 2-3 lần thi lại mới được cấp chứng chỉ B2 Tiếng Đức. Đây sẽ là rào cản rất lớn cho những ai chưa biết gì về Tiếng Đức hoặc luyện thi Tiếng Đức từ con số 0.

Học tiếng Đức với TRABI ngay – Vi vu du học Đức trong tầm tay 

Việc chuyển đổi tiêu chí trình độ Tiếng Đức từ B2 sang B1 mang tới cơ hội rất lớn cho các bạn trẻ muốn du học nghề điều dưỡng tại Đức nhưng đang còn e ngại về khả năng học ngoại ngữ của mình.

Du học nghề điều dưỡng Đức 2020
Du học nghề điều dưỡng 2020 với TRABI

Cải cách mới trong du học nghề điều dưỡng có ảnh hưởng tới quyết định du học nghề tại Đức?

Cải cách mới trong du học nghề điều dưỡng cho thấy nước Đức đang rất thiếu nguồn nhân lực làm nghề này. Ngay cả trong thời điểm hạn chế nhập cảnh vì ảnh hưởng của Covid-19. các học viên du học nghề điều dưỡng vẫn được ưu tiên nhập cảnh.

Ngày càng có nhiều người chọn du học nghề điều dưỡng tại Đức, không chỉ vì các chính sách ưu đãi trong quá trình học mà điều cốt lõi là: ngành nghề này mang đến cơ hội lớn cho người học trong tương lai gần nhất, ví dụ như: có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp với thu nhập hấp dẫn ít nhất từ 40 triệu VNĐ/tháng. Công việc ổn định kèm theo đãi ngộ tốt, có khả năng định cư lâu dài ở Đức. 

Có lương thực hành thực tập đủ chi trả sinh hoạt phí ngay trong khi đang học

Tại 15/16 bang của nước Đức có chính sách miễn học phí, hỗ trợ điều kiện ăn ở và trả lương thực hành thực tập cho học viên du học nghề. 

Chương trình đào tạo nghề điều dưỡng tại Đức diễn ra trong khoảng 3-4 năm tùy cơ sở đào tạo. Trong đó 2/3 thời gian học là thực hành thực tập, và người học sẽ nhận được khoản thu nhập xứng đáng từ quá trình thực hành thực tập của mình. Mức lương thực hành thực tập dao động từ 20-30 triệu đồng/tháng tùy theo trình độ và kinh nghiệm của học viên. 

Sau khi tốt nghiệp, học viên được tuyển dụng và làm việc lâu dài tại các bệnh viện, trung tâm chăm sóc sức khỏe hoặc gia đình có người cần chăm sóc đặc biệt (người già, người mắc bệnh,…). Thu nhập của một điều dưỡng viên chuyên nghiệp ít nhất từ 40-50 triệu VNĐ/tháng, chưa tính thu nhập làm thêm giờ hoặc các khoản phụ cấp khác do nhà tuyển dụng chi trả.

Cơ hội thăng tiến và định cư tại Đức với nghề điều dưỡng

Chính phủ Đức áp dụng chế độ đãi ngộ công bằng, không phân biệt đối xử giữa lao động nước ngoài với lao động bản xứ. Điều dưỡng viên nước ngoài có cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp, đảm nhiệm vị trí quản lý quan trọng trong cơ sở làm việc, thu nhập bình quân có thể lên tới 70-80 triệu VNĐ/tháng. 

Hơn nữa chính phủ Đức tạo mọi điều kiện cho lao động nước ngoài được định cư vĩnh viễn tại Đức, chỉ cần đáp ứng các tiêu chí về: thời gian sinh sống ở Đức, công việc ổn định, có trình độ học vấn và ngoại ngữ, không vi phạm pháp luật,… Hơn 80% du học sinh học nghề điều dưỡng tại Đức ở lại quốc gia này sau khi tốt nghiệp chương trình học.

Du học nghề Đức 2020
Du học nghề Đức với TRABI – Lựa chọn không bao giờ sai!

Cải cách mới trong du học điều dưỡng Đức hướng tới việc thu hút người lao động có tay nghề tới làm việc và định cư lâu dài tại nước Đức. Từ khi có cải cách mới này, số lượng người đăng ký du học nghề điều dưỡng Đức ngày một tăng. Quyết định này mở ra tương lai tươi sáng và tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người.

Bạn có bất kỳ băn khoăn nào về chính sách du học nghề điều dưỡng tại Đức? Bạn đang còn những e ngại cần tìm hiểu để làm hồ sơ du học nghề điều dưỡng tại Đức? Hãy liên hệ tới Trabi Việt Nam – Trung tâm hợp tác uy tín giữa Việt Nam và Cộng liên bang Đức. Trabi Việt Nam sẽ giúp bạn tháo gỡ mọi vấn đề để có thể du học nghề và xây dựng sự nghiệp ở Đức.

Trung tâm Hợp tác Việt Đức – TRABI

Tầng 2, Tháp C, Tòa nhà D2 Giảng Võ,P.Giảng Võ, Quận Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 0912 628 448

Facebook: https://www.facebook.com/TrungtamhoptacVietducTRABI/

- Advertisement -

Tin mới nhất

Tin liên quan