Du học nước nào rẻ nhất châu Âu trong năm 2018

0
2324

Du học nước nào rẻ nhất đang là câu hỏi được quan tâm nhất hiện nay đối với học sinh, sinh viên. Với hội nhập kinh tế quốc tế diễn ra ngày càng mạnh mẽ vì thế việc có ngoại ngữ trở thành yếu tố quyết định sự thành công trong công việc của mỗi chúng ta. Du học nước nào rẻ nhất để đi du học là lựa chọn rất tốt giúp các du học sinh vừa có cơ hội tiếp cận với các nền giáo dục hiện đại trên toàn cầu, vừa có điều kiện rèn luyện thêm khả năng ngoại ngữ.

Đi du học nước nào rẻ nhất , chi phí và chất lượng giáo dục luôn là mối quan tâm của các bậc phụ huynh. Bạn muốn tìm một nơi chi phí rẻ mà chất lượng hàng đầu châu Âu để con mình theo học, Đức là quốc gia đáp ứng tất cả những mong muốn trên. Hãy cùng Trabi.vn khám phá một số thông tin về du học Đứcdu học rẻ nhất 2018.

Đức là câu trả lời cho câu hỏi du học nước nào rẻ nhất châu Âu. Vì sao lại nói như vậy, chúng ta cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Du học nước nào rẻ nhất về chi phí học tập

Du học sinh tại hầu hết tất cả các bang của Đức được miễn phí hoàn toàn học phí khi du học tại đây dưới sự hỗ trợ chính phủ Đức. Ngoài ra, du học sinh còn có cơ hội nhập cư và tạo điều kiện làm việc lâu dài. Chiếm số lượng rất ít một vài thành phố sinh viên vẫn phải đóng học phí nhưng nhìn chung, mức học phí rẻ hơn rất nhiều so với học phí du học các nước khác.

Ngoài ra, việc bạn có được những thành tích học tập cao thì đương nhiên bạn sẽ nhận được học bổng khuyến khích học tập. Số tiền này sẽ giúp bạn có thêm một khoản tiền để trang trải cho cuộc sống xa nhà của một du học sinh. Vậy bạn đã biết đi du học ở đâu rẻ nhất về học phí hay chưa?

Chất lượng giáo dục hàng đầu châu Âu

Đức là vương quốc chú trọng phát triển nền giáo dục, là nước có nền giáo dục tiên tiến hàng đầu châu Âu và hàng đầu thế giới. Đức vượt mặt Úc vươn lên đứng thứ tư chỉ sau Mỹ, Anh và Canada về bình chọn “Quốc gia sinh viên muốn lựa chọn nhất cho việc đi du học”.

Ngày nay, ngoài các khóa học giảng dạy bằng tiếng Đức, ngày càng có nhiều khóa học bằng tiếng Anh tại các trường. Đây cũng là một biện pháp hữu hiệu trong việc quốc tế hóa nền giáo dục trong xu thế hội nhập toàn cầu hiện nay.

Không chỉ miễn phí học phí khi học tại các trường đại học mà ngay cả các khóa học sau đại học, phần lớn khóa cao học Thạc sỹ đều được miễn phí. Chỉ số ít trường, học viên phải chịu khoản chi phí này khoảng 650 Euro đến vài nghìn Euro một kỳ học. Một con số không quá lớn so với việc đi du học các nước khác.

Chi phí ăn, ở thấp nhất Châu Âu

Nếu như bạn là du học sinh của Singapore hay Mỹ, bạn sẽ không được phép đi làm thêm ngoài giờ học, thì ở Đức, chính phủ cho phép du học sinh có quyền tự do làm việc miễn là không ảnh hưởng đến việc học tập trên lớp, sinh viên có thể làm việc 120 ngày/1 năm. Với mức lương bình quân là khoảng 07 euro/giờ, sinh viên có thể kiếm thêm khoảng 5.040 euro/năm, với mức thu nhập này, du học sinh có thể tự lo cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của mình mà không cần đến sự chu cấp tiền từ gia đình. Việc đi làm thêm ngoài giờ học cũng giúp sinh viên năng động hơn, giao tiếp tốt hơn và có nhiều niềm vui để những ngày tháng du học không hề cô đơn, tẻ nhạt.

Chi phí du học nước nào rẻ nhất cho nhà ở? Chi phí cho nhà ở, phòng trọ hay kí túc là khoản chi phí chiếm phần lớn trong sinh hoạt phí của du học Đức. Tùy theo từng vùng, khu vực mà giá cả cho chi phí này sẽ có sự chênh lệch nhất định. Thủ đô Berlin, München, Mannheim, Hamburg, Frankfurt… là những thành phố đắt đỏ, bên cạnh đó cũng có một số thành phố cho thuê nhà giá rẻ hơn như là Aachen, Kiel, Emden… thì các bạn phải chi tầm 4,5 triệu- 6 triệu VNĐ tiền thuê nhà một tháng.

Chi phí cho việc ăn uống nếu bạn ở các thành phố khác nhau cũng không chênh lệch quá nhiều, khoản chi phí này rơi vào khoảng 160 euro/tháng (4 triệu VNĐ) Giá cả thuê phòng ở có thể dao động trong khoảng từ 170 – 350 euro/tháng (4,5 triệu – 9 triệu VNĐ), phòng trong ký túc xá trung bình 200 euro/tháng (5 triệu VNĐ), phòng trong một căn hộ nếu chia sẻ với bạn khác thì giá cũng không quá đắt chỉ tầm 240 euro/tháng (6 triệu VNĐ). Điều mà du học Nhật Bản giá rẻ cũng không bao giờ có.

Chi phí sinh hoạt ở Đức tương đối là rẻ nhưng  tự nấu nướng bữa ăn vẫn là cách mà các bạn du học sinh vẫn thường chọn để tiết kiệm chi phí. Chi phí ăn uống nhiều hay ít cũng do từng người và nhà ăn sinh viên là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn tiết kiệm tối đa chi phí.

Một số khoản như tiền quần áo, sách vở, ăn uống, đi chơi, du lịch… là những chi phí sinh hoạt hàng ngày mà khi đi du học, bạn đều phải phân bổ chi tiêu hợp lý nhất, nhưng những khoản chi tiêu kia cũng rất phải chăng và không hề đắt đỏ. Mỗi kỳ học trên lớn sinh viên sẽ chỉ phải chi trả 50 Euro để có chi phí in ấn tài liệu học tập.

Với một môi trường giáo dục tiên tiến hiện đại, điều kiện học tập và làm việc lý tưởng, du học Đức là câu trả lời tốt nhất cho câu hỏi du học ở đâu rẻ nhất. Hãy chọn Đức là miền đất hứa của tươi lai sáng. Nếu vẫn còn thắc mắc về “Du học nước nào châu Âu rẻ nhất?” hãy liên hệ với trung tâm ngoại ngữ Trabi ngay để được giải đáp thắc mắc đồng thời tư vấn và hỗ trợ miễn phí lựa chọn các khóa học tiếng Đức phù hợp với chi phí tối ưu theo địa chỉ sau:

Số nhà 36, ngõ 36 Đào Tấn, Ba Đình, Hà Nội.

Điện thoại: (024) 37 60 65 65

Hotline: (+84) 91 2628448

Email: info@trabi.vn