Tại sao nên đi làm điều dưỡng ở Đức trong năm 2019

0
2907

Ngành điều dưỡng tại Đức đang là một trong số những ngành hot nhất hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu những lợi thế khi làm điều dưỡng ở Đức 2019.

Ngành điều dưỡng ở Đức hiện nay đang là từ khóa được rất nhiều bạn trẻ tại Việt Nam tìm kiếm. Tuy nhiên nghề điều dưỡng có thực sự mang lại nhiều ưu điểm đến vậy. Với những thông tin dưới đây, Trabi sẽ giúp bạn có cái nhìn chính xác về công việc điều dưỡng tại nước Đức.

                                                                        Ngành điều dưỡng tại Đức

Lý do nên đi làm điều dưỡng ở Đức 2019

Cơ hội việc làm lớn

Đây là một trong những lý do khiến cho ngành điều dưỡng tại Đức được nhiều người lựa chọn. Dân số tại nước Đức đang già hóa và nguồn lao động bị thiếu hụt. Không chỉ Đức mà các nước châu Âu hiện nay tỉ lệ này cũng đang gia tăng. Rất nhiều mạng lưới của các tập đoàn lớn tại Đức có mặt ở khắp các quốc gia ở châu Âu. Chính vì vậy cơ hội việc làm đối với những người học điều dưỡng tại Đức là rất lớn.

Cấp chứng chỉ hành nghề

Khi bạn tham gia vào những chương trình tuyển điều dưỡng thì có thể nhận được chứng chỉ hành nghề điều dưỡng, chứng chỉ này được công nhận toàn châu Âu. Đặc biệt người lao động cũng có thể được đảm bảo hợp đồng ít nhất 4 năm tại nước Đức.

Chi phí cơ bản và lương bổng

Người làm ngành điều dưỡng ở Đức được cấp chứng chỉ hành nghề và được chi trả mức lương thấp nhất là khoảng từ 2000-2200 euro. Chi phí cho việc đi lại là từ khoảng 400-600 euro. Như vậy mỗi tháng trừ các khoản chi phí thì bạn cũng có thể tiết kiệm khoản tiền kha khá cho mình.

Lối sống và văn hóa

Người Đức sống nhiệt tình, cởi mở và thân thiện trong các mối quan hệ, họ coi trọng tính cá nhân. Đây là điểm giúp bạn có thể dễ dàng hòa nhập với mọi người ở đây. Những người trẻ tuổi, hướng tới cuộc sống năng động, hiện đại cũng nên tới Đức làm việc bởi người Đức luôn đề cao hiệu quả công việc và ghi nhận nỗ lực của người lao động.

Tuy nhiên, ngoài những ưu điểm thì việc đi làm điều dưỡng tại Đức bạn cũng có thể gặp những khó khăn về ngôn ngữ, lối sống, hòa nhập. Hãy tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định.

Mọi thắc mắc về du học ngành điều dưỡng tại Đức, vui lòng liên hệ với Trabi để được giải đáp chi tiết.