Du học nước nào rẻ nhất có thể vừa học vừa làm

0
2073

Du học nước nào rẻ nhất có thể vừa học vừa làm? Du học Đức là một trong những môi trường học lý tưởng giúp các bạn sinh viên có thể vừa học vừa làm.

Du học Đức hiện nay đang là một trong số những sự lựa chọn được rất nhiều học sinh, sinh viên tại Việt Nam cũng như các nước khác trên thế giới lựa chọn. Mọi chi phí du học Đức hầu như đều thấp hơn các quốc gia phát triển khác. Nói về tiền học phí tại Đức thì hầu như tất cả các trường đại học tại Đức đều được miễn phí  học phí hoàn toàn, chỉ có một số các bang tại Đức học phí sẽ thu học phí nhưng số tiền học phí không đáng kể.

Du học nước nào rẻ nhất vừa học vừa làm

Đức là một quốc gia phát triển không chỉ ở nền kinh tế mà nền giáo dục của đất nước này cũng rất phát triển. Nước Đức có sự tiến bộ lớn trong phương pháp giảng dạy của mình. Không những vậy khi sinh viên du học tại Đức cò có thể vừa học vừa làm kiếm thêm thu nhập. Khoản tiền làm thêm ngoài giờ có thể giúp sinh viên trang trải một phần sinh hoạt sống của minh tại Đức.

Mỗi sinh viên với những hệ học khác nhau sẽ có thời gian đi làm khác nhau.

Sinh viên đại học

  • Sinh viên được đi làm trong khoảng thời gian trong khoảng thời gian 90 ngày trong một năm hoặc 180 nửa ngày trong vòng một năm.
  • Đối với những sinh viên thực tập tại Đức nếu muốn đi làm bạn cần xin giấy phép lao động và thời gian cũng được tính từ 90 ngày trong năm hoặc 180 nửa ngày trong năm.

Sinh viên hệ dự bị đại học

Với sinh viên theo học hệ dự bị đại học tại Đức chỉ được phép làm việc trong thời gian nghỉ hè hoặc kỳ nghỉ đông. Khi muốn được làm việc cần được cấp giấy phép lao động từ Sở lao động địa phương và sự đồng ý của Sở Ngoại Kiều.

Ngoài ra đối với những sinh viên học khóa tiếng Đức thì sẽ không được làm thêm tại nước Đức.

Khi du học tại Đức, nếu bạn cố gắng và chăm chỉ làm việc thì trong vòng một năm bạn có thể kiếm ra khoảng 4000 Euro và trong 4 năm bạn có thể kiếm được 16000 Euro. Trừ các khoản chi phí mà bạn chi tiêu thì số tiền bạn tiết kiệm được sau 4 năm học đại học sẽ còn lại một nửa.

                                                                 Trung tâm đào tạo ngoại ngữ Trabi

Chưa tính đến các sinh viên du học nghề tại Đức, ví dụ như du học nghề cơ khí hoặc sửa chữa ô tô, sau khi được nhận vào học thì sinh viên có thể vừa học vừa làm và nhận được tiền lương tăng dần qua các năm.

Với những yếu tố trên, chắc chắn sẽ hấp dẫn rất nhiều các bạn sinh viên du học tại Đức. Một đất nước với rất nhiều ưu đãi, giúp sinh viên có thể vừa học, vừa làm và đem về một khoản thu nhập.

Bạn đang có những băn khoăn và thắc mắc về việc du học Đức, hãy liên hê trực tiếp với trung tâm đào tạo ngoại ngữ Trabi. Chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể về du học đại học cũng như du học nghề nghiệp theo mong muốn của bạn. Ngoài ra Trabi còn đào tạo học viên tiếng Đức với đầy đủ các chương trình học.